Những triệu chứng hay gặp bệnh lậu ở nam giới

Triệu chứng bệnh ở nam giới là gì? Đây là một trong nhiều câu hỏi gửi về hòm thư phòng khám bệnh xã hội Thiên Hòa. Bệnh vốn là một trong những bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục. Chính vì nhận thấy việc quan trọng trong việc phổ cập kiến thức phòng bệnh. Phòng khám Thiên Hòa quyết định lựa chọn câu hỏi này để cung cấp thông tin cho quý vị. Chúng ta cùng tìm hiểu về triệu chứng bệnh ở nam giới.
Vốn là một bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, còn nhiều con đường khác. có thể lây truyền qua đường máu, dịch tiết cơ thể hoặc có thể lây từ mẹ sang con. Các triệu chứng của thường bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác dẫn đến những biến chứng khó lường. Lậu có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, độ tuổi chủ yếu là từ 16 đến 28 tuổi. Đây là độ tuổi có hoạt động tình dục mạnh và có khả năng lây nhiễm cao. Bệnh có thể lây nhiễm sang người lành ngay cả khi người bệnh không có bất kì triệu chứng nào.
Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới.
Thời gian ủ bệnh ở nam giới là từ 3 đến 5 ngày sau khi quan hệ tình dục với người bị bệnh lậu. Có tới 90% trường hợp mắc bệnh khi quan hệ với người mắc bệnh lậu. Sau thời gian ủ bệnh những triệu chứng đầu tiên xuất hiện ở nam giới như:
+ Viêm niệu đạo cấp tính.
Xuất hiện trên 90% các trường hợp bệnh. Triệu chứng sớm của viêm niệu đạo là ngứa, tấy đỏ lỗ sáo. Lậu phát triển khiến xuất hiện chất nhầy màu vàng chảy ra ở niệu đạo. Đi kèm theo đó là đái buốt, nóng đôi khi kèm theo máu. Tình trạng này kéo dài và gây nên tình trạng đái buốt khiến người bệnh phải đái từng giọt.
Viêm niệu đạo cấp tính.
Biến chứng xa hơn là có thể dẫn đến viêm ống dẫn tinh và màu mào tinh hoàn. Ngoài ra còn viêm nhiễm khu trú xung quanh khu vực tinh hoàn. Nếu không được điều trị thì có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.
+ Triệu chứng toàn thân.
Có thể xuất hiện viêm hậu môn, viêm hầu họng … do quan hệ bằng các đường này. Ngoài ra trên vùng da ở bộ phận sinh dục xuất hiện những túi mủ, mụn mủ dễ vỡ gây nhiễm trùng. Các phản ứng toàn thân có thể xuất hiện như dát đỏ, mề day, hoặc hồng ban do dị ứng quá mức của cơ thể đối với lậu cầu.
Triệu chứng toàn thân.
Những biến chứng nặng nề có thể gặp là: viêm nội mạc tâm thu hoặc viêm gan. Ngoài ra còn trường hợp lậu lây trong quá trình sinh nở từ mẹ sang con khiến trẻ sơ sinh mắc bệnh lậu mắt. Viêm kết mạc mắt, loét giác mạc, thủng giác mạc là những biến chứng nguy hiểm có thể gặp.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *